วิทยาศาสตร์ คือ สิ่งที่อยู่รอบตัวเรา
-สิ่งที่เป็นธรรมชาติหรือสิ่งมีชีวิต
-สิ่งที่เป็นกายภาพหรือสิ่งไม่มีชีวิต
สถานที่ > ไบเทค
> ท้องฟ้าจำลอง>พิพิทธภัณฑ์ > วิทยาศาสตร์
> หุ่นขี้ผึ้ง
> เด็ก
> สัตว์น้ำ
> โอเชียล
> สัตว์น้ำบางแสน
> บึงฉวาก
ประโยชน์ > ประสบการณ์ตรง
> เกิดความสนุกสนาน
> เพลิดเพลิน
> ตื่นเต้น
> มีสาระ
> ได้ความรู้
> เกิดควมสงสัย
> คำถาม
> อยากรู้
ช้าง > การขยายพันธ์
> ลักษณะ
> ที่อยู่
> อาหาร
> ประโยชน์
> ข้อควรระวัง
> อาชีพ
> การขยายพันธ์
1 . > ดึงประสบการณ์เดิมของเด็ก
ดึงประสบการณ์เดิมของเด็ก
จินตนาการ ประสบการณ์
การเชื่อมโยง
งานวาดรูปศิลปะ
2 . > เด็กๆอยากรู้เรื่องอะไรที่เกี่ยวกับช้าง
- ช้างเกิดมาจากไหน
- ทำไมช้างตัวใหญ่
- ช้างนอนตอนไหน
- ช้างร้องอย่างไร
- ช้างสืบพันธ์อย่างไร
- ช้างกินอะไรเป็นอาหาร
- อาจารย์ อธิบายเกี่ยวกับการเขียนแผน
- ร่วมกันอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการจัดประสบการณ์ให้กับเด็กแต่ละวัย
การบ้าน
- เขียนแผนแบบการสอน
งานกลุ่มร่วมกันเขียน MIND-MAPPING
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น